Tra cứu từ điển


Tra theo từ điển:



Tài nguyên dạy học

Liên kết Website

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Ngọc Định)
  • (Trần Ngọc Minh Thư)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Images_415.jpg Diendanhaiduongcom19072_129.jpg Ho_Chi_Minh_dep_nhat_ten_nguoi.swf ChucTet_NhamThin6.swf Images3.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Báo mới

    Chào mừng quý vị đến với Website Định Đoàn-Đội!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Cẩm nang Đoàn - Đội >

    MÔ HÌNH SINH HOẠT CHO THIẾU NHI Ở ĐỊA BÀN DÂN CƯ

    Sinh hoạt thiếu nhi với chủ điểm “Tiếp bước cha anh”
    1. Mục tiêu
    - Giúp thiếu nhi hiểu thêm về truyền thống anh dũng chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.
    - Hiểu rõ hơn truyền thống của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, về tinh thần anh dũng, bách chiến, bách thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.
    - Bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam cho thiếu nhi.
    2. Quy mô tổ chức
    Thể hiện được thời gian tổ chức, địa điểm tổ chức, thành phần tham gia, trang trí, vị trí ngồi các lực lượng tham gia.
    3. Phân công thực hiện
    3.1 Tiển ban nội dung
    - Xây dựng thiết kế tổng thể.
    - Xây dựng kịch bản chi tiết, phân công dẫn chương trình.
    - Viết bài cảm tưởng của Đội viên.
    - Mời các cựu chiến binh.
    - Đặt vấn đề với các cựu chiến binh nói chuyện và một số chương trình văn nghệ.
    - Phần tặng hoa các cựu chiến binh.
    - Tập nhóm tặng hoa các cựu chiến binh.
    - Chuẩn bị trò chơi trong chương trình.
    - Văn nghệ của học sinh.
    - Đàn, nhạc trong chương trình.
    - Phụ trách đội trống, phụ trách đội cờ, nghi lễ chào cờ.
    3.2 Tiểu ban phụ trách cơ sở vật chất
    - Tập hợp phần thưởng, quà trò chơi.
    - Tập hợp các đạo cụ chơi trò chơi.
    - Chuẩn bị trống cờ. Đội trống, đội cờ mặc đồng phục nghi lễ.
    - Hoa tặng các cựu chiến binh (theo số lượng).
    4. Dự kiến cơ sở vật chất
    - Đạo cụ trò chơi.
    - Phần thưởng trò chơi khởi động (số lượng).
    - Phần thưởng trò chơi tìm hiểu (số lượng).
    - Hoa tặng các cựu chiến binh (số lượng).
    - Trang trí, khánh tiết.
    - Nước uống cho đại biểu, đội viên.
    - Kinh phí tổ chức, phương án dự phòng.
    5. Diễn biến chương trình
    5.1 Tập trung, ổn định tổ chức
    5.2 Nghi lễ chào cờ: Trống chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca
    5.3 Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu
    5.4 Diễn văn kỷ niệm: Nói về truyền thống anh hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc; Nói về quá trình phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam từ 1944 đến nay
    5.5 Nghe kể chuyện: Giới thiệu bác cựu chiến binh kể câu chuyện lịch sử
    5.6 Giao lưu: Hỏi các bác cựu chiến binh về quân đội anh hùng, Văn nghệ của đội viên, Văn nghệ của các bác cựu chiến binh
    5.7 Tặng hoa các bác cựu chiến binh
    5.8 Cảm tưởng của đội viên: Nhận thức của đội viên nhi đồng về Quân đội Việt Nam anh hùng và nói lên những việc mà đội viên ngày nay đang phấn đấu để trở thành những anh bộ đội nhỏ tuổi; những lời chúc tốt đẹp nhất gửi tới các bác cựu chiến binh, các chú bộ đội
       Trò chơi “Em làm chú bộ đội” Hát bài “Chú bộ đội và cơn mưa”
    5.9 Kết thúc: Cảm ơn các vị đại biểu, tuyên bố kết thúc.
    Sinh hoạt thiếu nhi với chủ điểm “Cùng tiến bước lên Đoàn”
    1. Mục tiêu
    - Chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.
    - Thông qua hoạt động giúp đội viên hiểu thêm ý nghĩa ngày 26/3, khích lệ tinh thần phấn đấu tiến lên Đoàn của các em.
    - Tạo sân chơi bổ ích, vui vẻ, ấn tượng, tăng thêm tình tương thân tương ái trong các em.
    2. Phân công thực hiện
    2.1 Tiểu ban nội dung
    - Thiết kế, viết lời dẫn.
    - Đàn, nhạc + dàn dựng chương trình văn nghệ liên đội.
    - Bám sát chương trình thi của 3 đội (giáo viên chủ nhiệm).
    - Bám sát phần trò chơi.
    - Lên danh sách đại biểu.
    - Tham gia ban giám khảo.
    - Trang trí, khánh tiết.
    2.2 Tiểu ban phụ trách cơ sở vật chất
    - Tập hợp cơ sở vật chất.
    - Chụp ảnh.
    - Quà cho các đội: Mỗi thành viên tham gia của mỗi đội được 1 gói quà.
    - Quà cho màn múa hát chào mừng (khối 3+4).
    - Quà cho phần tham gia văn nghệ xen kẽ (khối 1+2).
    - Giấy màu bóng các màu, bang dính hai mặt.
    - 60 quả bóng bay + 10 chiếc thìa dài.
    - Phần thưởng trò chơi.
    - Kê bàn ghế theo sơ đồ.
    - Trang âm, loa máy.
    3. Diễn biến chương trình
    3.1 Tập trung ổn định tổ chức, Báo cáo sĩ số
    3.2 Đón đại biểu
    3.3 Hát tập thể “Hành khúc Đội TNTP”
    3.4 Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu
    3.5 Văn nghệ chào mừng với chủ đề “Đội viên hôm nay, đoàn viên tương lai”: Chọn bài hát múa đúng chủ đề, vui tươi
    3.6 Công bố thành phần BGK
    3.7 Hội thi
    Mỗi đội 4 em
    Thi cắt, dán, bình tranh với chủ đề “Người đoàn viên tương lai”. Ý nghĩa bức tranh phải phù hợp với chủ đề để bình luận
    Trò chơi Khéo léo: Mỗi đội được phát 20 quả bóng bay và phải thổi bóng có đường kính 20cm một quả, đội nào thổi được nhiều bóng thì đội đó thắng
    Biểu diễn năng khiếu chủ đề Đoàn, Đội: Các đội thể hiện năng khiếu của mình (hát, múa, kể chuyện, kịch...)
    Trò chơi liên đội: Mời mỗi khối cử đại diện 2 bạn lên sân khấu, chia làm 2 nhóm. Sau hiệu lệnh các bạn sẽ bắt đầu di chuyển qua các chướng ngại vật, mồm ngậm thìa có quả trứng, 2 tay cầm 2 đĩa có 2 quả trứng đi về đích. Người 1 về người thứ hai mới đi tiếp
    3.8 Đại biểu phát biểu, phát quà, trao phần thưởng, khen ngợi, biểu dương tinh thần tham gia hoạt động liên đội chào mừng 26-3
    3.9 Kết thúc

    Hát tập thể: Tiến lên đoàn viên


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Ngọc Định @ 20:04 30/05/2009
    Số lượt xem: 1732
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến