Tra cứu từ điển


Tra theo từ điển:



Tài nguyên dạy học

Liên kết Website

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Ngọc Định)
  • (Trần Ngọc Minh Thư)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Images_415.jpg Diendanhaiduongcom19072_129.jpg Ho_Chi_Minh_dep_nhat_ten_nguoi.swf ChucTet_NhamThin6.swf Images3.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Báo mới

    Chào mừng quý vị đến với Website Định Đoàn-Đội!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien kinh nghiem doi tntphcm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bạch Thị Ngọc Diệp
    Ngày gửi: 07h:36' 30-03-2012
    Dung lượng: 143.5 KB
    Số lượt tải: 197
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC
    PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU
    I, Lí do chọn đề tài
    II, Đối tượng , phạm vi , phương pháp, tài liệu và thời gian nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu
    Phương pháp nghiên cứu
    Phạm vi nghiên cứu
    Tài liệu nghiên cứu
    Thời gian nghiên cứu
    PHẦN II: PHẦN NỘI DUNG
    I, Khảo sát tình hình thực tế
    II, Vai trò của TPTĐ trong việc xây dựng các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường
    Xây dựng mối quan hệ giữa TPTĐ với Ban chỉ huy Liên chi đội:
    Mối quan hệ giữa TPTĐ với chi đoàn giáo viên, các anh chị phụ trách trong nhà trường
    Xây dựng mối quan hệ giữa giáo viên tổng phụ trách đội với hội cha mẹ học sinh
    Xây dựng mối quan hệ giữa giáo viên TPTĐ với Ban lãnh đạo nhà trường
    PHẦN III: PHẦN KẾT LUẬN VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT
    Kết luận
    Một số ý kiến đề xuất
    Tài liệu tham khảo



    PHẦN I – ĐẶT VẤN ĐỀ:

    I- Lý do chọn đề tài :
    Đất nước đang tiến hành sự nghiệp đổi mới toàn diện và sâu sắc , với mục tiêu tổng quát của chiến lược phát triển kinh tế xã hội Việt Nam từ năm 2001-2020 theo Nghị Quyết TW2 (khoáVIII) đã khẳng định : “ Đưa đất nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển , nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân , tạo nền tảng đến năm 2020 nước ta cơ bản đã trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại hoá”. Để tiến hành sự nghiệp đổi mới đó thì chúng ta phải hết sức coi trọng con người , nhân tố con người được đặt vào vị trí trung tâm của chiến lược kinh tế xã hội, xây dựng đất nước . Muốn vậy phải phát triển giáo dục “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho con người” “ Coi giáo dục là quốc sách hàng đầu” . Như vậy con người được đặt ở trung tâm chiến lược, trong đó lớp thiếu niên , nhi đồng hôm nay sẽ là những công dân , những người làm chủ tương lai đất nước sau này .
    Đáp ứng yêu cầu về con người , mục tiêu giáo dục đào tạo nói chung và giáo dục học sinh THCS nói riêng có nhiệm vụ phải đáp ứng đơn đặt hàng về nguồn nhân lực cho đất nước , giáo dục phải đào tạo ra những con người có tính tự chủ , năng động, sáng tạo, có kiến thức văn hoá , đặc biệt phải có lòng nhân ái yêu đất nước , yêu CNXH .Trong đó giáo dục là nền tảng nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn , lâu dài về đạo đức , trí tuệ , thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học tiếp lên phổ thông trung học.
    Để đạt được mục tiêu trên chúng ta phải giáo dục cho HS trong một môi trường đồng bộ nghĩa là phải có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các lực lượng giáo dục trong nhà trường, trong đó nhà trường giữ vai trò chủ đạo.
    Trong số các lực lượng giáo dục cần đặc biệt chú ý đến tổ chức Đội TNTPHCM vì nó có vị trí rất quan trọng , Đội là thành phần hỗ trợ tích cực với nhà trường và cùng nhà trường thực hiện nội dung , mục đích giáo dục. Đội tổ chức triển khai mọi chủ trương tham gia , hoạt đội còn là cầu nối giữa nhà trường và xã hội , góp phần thực hiện nguyên lý giáo dục của Đảng. Những năm gần đây được sự lãnh đạo của Đảng , sự dìu dắt của Đoàn TNCSHCM phong trào thiếu nhi của cả nước ngày càng phát triển mạnh mẽ , hoạt động Đội đã thực sự trở thành nơi hội tụ của thiếu niên, nhi đồng trong nhà trường , xứng đáng là lực lượng tích cực , góp phần rất lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    Đứng trước thực tế đó đòi hỏi người giáo viên Tổng phụ trách đội phải phấn đấu không ngừng để thực sự trở thành nhà giáo dục được trang bị một cách hoàn chỉnh những kiến thức khoa học và đặc biệt Tổng phụ trách đội phải nhạy bén, thông minh, linh hoạt để ứng xử và giải quyết tốt các mối quan hệ trong nhà trường . Song một mình giáo viên Tổng phụ trách đội (TPTĐ) không thể làm hết được mọi công việc, vì vậy TPTĐ phải biết phối kết hợp , tranh thủ sự hỗ trợ ở mọi điều kiện , mọi lực lượng giáo dục , tuyên truyền và thu hút lôi cuốn các lực lượng cùng tham gia giáo dục các em học sinh , cùng tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em . Nếu thiếu sự phối kết hợp đó thì TPTĐ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động của đội , điều đó sẽ kìm hãm cả quá trình giáo dục và tự giáo dục trong các em thiếu niên , nhi đồng làm ảnh hưởng không ít đến chất lượng giáo dục trong nhà trường. Như vậy mối quan hệ của TPTĐ với các lực lượng giáo dục trong nhà
     
    Gửi ý kiến