Tra cứu từ điển


Tra theo từ điển:



Tài nguyên dạy học

Liên kết Website

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Ngọc Định)
  • (Trần Ngọc Minh Thư)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Images_415.jpg Diendanhaiduongcom19072_129.jpg Ho_Chi_Minh_dep_nhat_ten_nguoi.swf ChucTet_NhamThin6.swf Images3.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Báo mới

    Chào mừng quý vị đến với Website Định Đoàn-Đội!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN Công tác Đội

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hiếu (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:02' 26-04-2011
    Dung lượng: 601.6 KB
    Số lượt tải: 1107
    Số lượt thích: 0 người
    
    Phần 1: ĐẶT VẤN ĐỀ

    Từ bao đời nay dân tộc ta có nhiều truyền thống tốt đẹp như “ Đền ơn đáp nghĩa”, “ Uống nước, nhớ nguồn” đã thấm sâu vào mỗi người dân Việt Nam. Qua truyền thống này chúng ta biết ơn những người đã ngã xuống, những người đã cống hiến xương máu, chiến đấu anh dũng bảo vệ hòa bình độc lập cho dân tộc ngày nay.

    Trong những năm gần đây vấn đề giáo dục đạo đức học sinh được đặt lên hàng đầu và luôn nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Trong đó đặc biệt là việc giáo dục truyền thống “ Uống nước, nhớ nguồn” được đẩy mạnh hơn.

    Hiện nay, có rất nhiều đánh giá về sự xuống cấp của đạo đức học sinh nói chung cũng như thái độ thờ ơ của lớp trẻ với truyền thống của dân tộc. Có những điều này một phần là do mặt trái của sự phát triển của xã hội và sự bùng nổ thông tin cũng như sự mở cửa giao lưu văn hóa không còn bó hẹp trong phạm vi một đất nước mà đã được mở cửa giao lưu với bạn bè quốc tế. Trong thực tế như vậy, một số bộ phận lớp trẻ đã không chú trọng nhiều đến lịch sử của dân tộc, đến những hy sinh mất mát của những người đã ngã xuống cho độc lập ngày hôm nay của dân tộc ta.

    Nhiều năm qua, được phân công làm công tác Đội bản thân tôi luôn trăn trở phải làm sao để góp sức mình vào việc giáo dục đạo đức học sinh với truyền thống “ Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc bằng những hoạt động cụ thể. Bên cạnh đó, đối tượng đội viên của tôi là người dân tộc thiểu số tôi muốn các em có cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử bởi các em là nguồn cán bộ tương lai của huyện nhà. Bên cạnh đó với điều kiện thuận lợi học sinh trường tôi ăn ở, sinh hoạt tập trung tại trường và trường nằm trên vị trí gần với nghĩa trang liệt sỹ của huyện đó là lợi thế để tôi tổ chức hoạt động này cho các em. Ngay khi nghe tin trường được chuyển về vị trí mới ( địa điểm hiện nay) tôi đã ấp ủ trong lòng tổ chức hoạt động Thăm viếng và chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ để giáo dục truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn” cho các em. Chính vì vậy, khi trường tôi được xây mới và ngay từ năm học đầu tiên đó tôi đã mạnh dạn đưa ra ý kiến trình lên Ban giám hiệu nhà trường và tổ chức “ Thăm viếng và chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ” mỗi tháng một lần cho tất cả học sinh trong toàn trường vào buổi sinh hoạt Đội. Hoạt động đó đang ngày càng lớn mạnh, được quan tâm hơn và được coi đó là một trong những hoạt động chính trong chương trình năm học của Liên đội chúng tôi. Vì thế tôi đã chọn đề tài: Giáo dục truyền thống “ Uống nước, nhớ nguồn ” thông qua hoạt động Thăm viếng và chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ để nghiên cứu.
    Thời gian nghiên cứu trong 03 năm, bắt đầu từ tháng 09/ 2007 đến tháng 10/ 2010.











    Phần 2: NỘI DUNG

    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN.

    Đất nước ta đã trải qua rất nhiều cuộc đấu tranh chống quân xâm lược, đặc biệt gần đây nhất là cuộc đấu tranh chống Pháp và chống Mỹ vĩ đại của Cha ông ta. Qua cuộc đấu tranh này chúng ta đã dành được độc lập, tự do nhưng để có được điều đó thì cũng có rất nhiều những mất mát về máu thịt của nhiều người đã hy sinh vì Tổ quốc. Họ là niềm tự hào, là những người làm nên lịch sử vẻ vang cho đất nước mà chúng ta rất trân trọng. Để đền đáp những công ơn đó, xã hội đã có rất nhiều những hoạt động tri ân trong đó có chương trình hoạt động Đội.
    Trong những năm gần đây Chương trình công tác hoạt động Đội được đẩy mạnh và được chú trọng hơn. Đặc biệt việc nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục, lịch sử truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống và những giá trị tốt đẹp của con người và dân tộc Việt Nam, tạo môi trường thuận lợi cho thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, Đội viên tốt - Cháu ngoan Bác Hồ, góp phần thực hiện di chúc của Bác Hồ kính yêu càng được đẩy mạnh. Và với nhiều chương trình cụ thể, thiết thực trong chương trình hoạt động của Đội qua những năm học gần đây như: “ Nhớ nguồn”, “Bồi dưỡng tâm hồn, thắp sáng ước mơ ”, “ Măng non đất nước, tiếp bước cha anh ” hay “ Đội ta lớn lên cùng đất nước ”…. .đã chứng tỏ giáo dục truyền thống “ Uống nước, nhớ nguồn” ngày càng được quan tâm nhiều hơn.
    Để tiếp tục thực hiện các cuộc vận
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓