Tra cứu từ điển


Tra theo từ điển:



Tài nguyên dạy học

Liên kết Website

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Ngọc Định)
  • (Trần Ngọc Minh Thư)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Images_415.jpg Diendanhaiduongcom19072_129.jpg Ho_Chi_Minh_dep_nhat_ten_nguoi.swf ChucTet_NhamThin6.swf Images3.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Báo mới

    Chào mừng quý vị đến với Website Định Đoàn-Đội!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    so ket ki I ptcshs

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Ngọc Định (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:06' 17-01-2012
    Dung lượng: 343.0 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT HƯỚNG HÓA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG PTCS HƯỚNG SƠN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Số: 02- /SK-PTCSHS Hướng Sơn, ngày 10 tháng 1 năm 2012

    SƠ KẾT CHUYÊN MÔN CẤP THCS
    Học kì I năm học: 2011 - 2012

    I- ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HỌC KÌ I NĂM HỌC 2011-2012:
    1. Thuận lợi:
    Năm học 2011-2012 được xác định với chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” với “điểm nhấn” của ngành giáo dục Quảng Trị “Bảo quản tốt và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học” Trường PTCS Hướng Sơn xác định phương hướng và các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2011-2012.
    Phong trào xã hội hoá giáo dục ở địa phương đã có nhiều chuyển biến rõ nét theo hướng tích cực.
    Đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội của địa phương từng bước được ổn định và phát triển. Chương trình 135 của Chính phủ và các chương trình khác đã phần nào giải quyết khó khăn cho học sinh về đồ dùng học tập, xây dựng cơ sở vật chất trường học.
    Giáo viên sống tập trung nên thuận lợi cho công tác quản lý giáo dục.
    Đội ngũ CBGV đoàn kết, đồng lòng chung sức xây dựng tập thể Nhà trường vững mạnh.
    2. Khó khăn:
    Một số cán bộ và nhân dân địa phương nhận thức chưa cao về tầm quan trọng của công tác giáo dục, đời sống vật chất, tinh thần của người dân còn hạn chế, dân cư sống không tập trung khó cho công tác vận động và tập hợp học sinh, học sinh ít nói tiếng phổ thông nên quá trình tiếp xúc và truyền thụ kiến thức của giáo viên gặp nhiều khó khăn.
    Phòng làm việc của CBGV còn thiếu, Đội ngũ giáo viên thiếu về số lượng và trái chuyên môn nhiều, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập còn thiếu nhiều chưa đạp ứng yêu cầu dạy và học như hiện nay.
    Lương của giáo viên hợp đồng còn thấp không đủ để đáp ứng nhu cầu cuộc sống thực tại, nên tư tưởng an tâm công tác của GV gặp khó khăn.
    Học sinh tiếp thu bài còn chậm, học sinh giao tiếp bằng tiếng địa phương nhiều, tỷ lệ chuyên cần học sinh đến trường còn thấp, ban ngành các cấp và phụ huynh quan tâm con em mình còn hạn chế.
    II. ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHUYÊN MÔN
    1. Công tác tổ chức thực hiện:
    - Triển khai Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng, PPCT mới theo hướng giảm tải của Bộ GD&ĐT ban hành; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy - học theo hướng tích cực hoá các hoạt động của học sinh.
    - Đẩy mạnh hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp để giáo dục đạo đức, lý tưởng và hình thành kỹ năng sống cho học sinh cũng như tạo ra các sân chơi bổ ích để thu hút học sinh chuyên cần đến lớp.
    - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp dạy và học. Khuyến khích giáo viên soạn bài giảng điện tử và tham gia trao đổi kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong dạy học. Xây dựng thư viện các câu hỏi kiểm tra, bài tập các môn học.
    - Tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm, phân loại học sinh nhằm giúp đỡ học sinh yếu kém, phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi.
    - Tăng cường giáo dục cho học sinh kiến thức bảo vệ môi trường, GDPL, ATGT, kỹ năng sống, tích hợp các nội dung sử dụng năng lượng hiệu quả, ứng phó biến đổi khí hậu thông qua các môn học và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
    - Thực hiện nghiêm túc kỳ thi chất lượng, tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển HSG tham gia kì thi HSG văn hóa cấp Huyện. Thực hiện tốt việc đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo đúng quy định của Sở Giáo dục và Đào tao.
    2. Kết quả cụ thể:
    Có 5 lớp THCS gồm 186 học sinh. Bỏ học 6 học sinh so với đầu năm.
    2.1. Chât lượng 2 mặt: Học lực
    Lớp
    TSHS
    Giỏi
    Khá
    TB
    Yếu
    Kém
    
    
    
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    
    6
    82
    0
    0
    19
    23,17
    56
    68,29
    7
    8,54
    0
    0
    
    7
    29
    0
    0
    7
    24,14
    20
    68,97
    2
    6,9
    0
    0
    
    8
    37
    1
    2,7
    9
    24,32
    27
    72
    No_avatarf

    toi moi d­uoc cu lamtong phu trach, xin duoc hoc hoi kinh nghiem cua anh- the he di truoc- cam on anh nhieu ve cac bai viet!

     

    Avatar

    Mời các thầy cô tham gia và xây dựng diễn đàn  http://www.webgiaovien.com - Diễn đàn chia sẻ tài liệu miễn phí của cộng đồng giáo viên! Tại đây, thầy cô và các bạn có thể tải tất cả các loại tài liệu phục vụ cho học tập và giảng dạy. Tất cả đều MIỄN PHÍ !

     
    Gửi ý kiến